Lượt xem: 250

Đại hội đảng viên chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Ngày 20-5, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

 


Quang cảnh Đại hội. Ảnh N.M

    Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Chi bộ, nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nổi bật nhất là tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy; công tác xây dựng Đảng trong Chi bộ ngày càng hiệu quả, chất lượng, đặc biệt là công tác chính trị tư tưởng, sinh hoạt Chi bộ được chú trọng nâng cao góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, đảng viên; công tác chăm bồi tạo nguồn phát triển đảng viên luôn được chú trọng; việc thực hiện quy định về mối quan hệ và lề lối làm việc giữa Đảng và chính quyền luôn được phát huy. Từ đó các chỉ tiêu Nnghị quyết Đại hội Chi bộ đề ra đều đạt và vượt; cán bộ, đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hiện có 25 cán bộ, công chức và người lao động, gồm 03 phòng và 01 trung tâm: Phòng Tuyên truyền - Báo chí và Tổng hợp; Phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng, Phòng Khoa giáo, Văn hóa - Văn nghệ và Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo. Chi bộ hiện có 23 đảng viên chính thức đang sinh hoạt (13 nữ); về trình độ lý luận chính trị: Cử nhân và cao cấp lý luận chính trị 18 đồng chí; trung cấp lý luận chính trị - hành chính 04 đồng chí (đang học 02 đồng chí); về trình độ chuyên môn: 11 đồng chí có trình độ Thạc sĩ (trong đó có 1 đảng viên nghiên cứu sinh), đại học 12 đồng chí.

    Xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ngay từ đầu nhiệm kỳ Chi ủy đã tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên được tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), các chỉ thị, quy định của Đảng, của Tỉnh ủy... Bên cạnh duy trì sinh hoạt lệ định kỳ, trong sinh hoạt Chi bộ, Chi ủy còn đặc biệt quan tâm nội dung, chất lượng sinh hoạt tư tưởng. Đặc biệt, hằng tháng Chi bộ tổ chức sinh hoạt các mẩu chuyện về Bác và rút ra bài học kinh nghiệm, giúp đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn có lập trường, quan điểm chính trị vững vàng, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng; có ý thức đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nỗ lực, sáng tạo trong công việc, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

    Đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của cấp ủy cấp trên trong học tập, sinh hoạt chuyên đề và các tác phẩm của Bác, đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức đảng; phát huy dân chủ, nghiêm túc trong tự phê bình và phê bình; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, cơ quan; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên đối với sự lãnh đạo của Đảng. Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan khen tặng cho 02 tập thể và 04 cá nhân đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Công tác kiểm tra giám sát của Chi bộ luôn được Chi ủy quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, xem xét lựa chọn đối tượng cần giám sát, nhằm giúp cho đảng viên Chi bộ có những hạn chế, yếu kém kịp thời khắc phục, sa đổi; quá trình thực hiện luôn đảm bảo tính trung thực, khách quan, dân chủ.

    Đại hội đã thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp cần quan tâm như: Chi ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên; kịp thời nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng đảng viên để có định hướng và biện pháp xử lý kịp thời. Nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng; xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết của cấp ủy cấp trên sát với tình hình và nhiệm vụ của Chi bộ. Thường xuyên theo dõi, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, quần chúng trong cơ quan...

    Với sự đồng thuận, nhất trí cao, Đại hội đã bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 với 5 đồng chí; đồng chí Nguyễn Xuân Định tái cử chức danh Bí thư Chi bộ, đồng chí Trịnh Phước Thảo tái cử chức danh Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng tiến hành bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội cấp trên gồm 2 đồng chí, trong đó có 1 đồng chí dự khuyết.

Uyên Châu

 

Sau đây là một số hình ảnh của Đại hội


Đồng chí Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh N.M


Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu cử. Ảnh N.M


Tặng quà cho các đồng chí không tái cử. Ảnh N.M


Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt và hạ quyết tâm. Ảnh N.M



Đại hội biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết. Ảnh N.M



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 8312
  • Trong tuần: 79,019
  • Tất cả: 11,802,339